หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Mob là gì? Các loại Mob trong Minecraft và cách thuần phục

Minecraft là tựa game 3D đã làm mưa làm gió trong suốt những năm vừa qua. Các hoạt động sáng tạo trong game bao gồm xây dựng các khối kết cấu, bên cạnh đó là vô số những hoạt động khác như tìm kiếm tài nguyên, chế tạo, chiến đấu. Các chế độ chơi cho phép người chơi có thể thỏa sức sáng tạo, bên cạnh đó, Minecraft cũng cho phép các bên thứ 3 tham gia vào quá trình xây dựng, sáng tạo game bằng cách cho phép gắn các Mod, Addons vào game, tạo ra nhiều nhân vật, công cụ và các nhiệm vụ mới của trò chơi. Có thể nói rằng, Minecraft là trò chơi sáng tạo không giới hạn.

Khi chơi Minecraft, bạn thường nghe nói đến thuật ngữ Mob hay việc thuần phục Mob, vậy Mob là gì? Có những loại Mob nào và làm thế nào để thuần phục Mob. Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết này.
Tất tần tật các loại Mob trong Minecraft
Tất tần tật các loại Mob trong Minecraft
Mob trong Minecraft là gì?

Mob trong Minecraft là viết tắt của từ Mobile, hiểu nôm na rằng, Mob là các sinh vật sống trong game có thể di chuyển, ngoại trừ con người. Giống như ngoài cuộc sống có vô vàn sinh vật khác nhau thì trong Minecraft cũng sẽ có rất nhiều các loại Mob. Mob có nhiều tên gọi, nhiều khả năng và cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, Mob có thể thu phục, thuần hóa được hoặc không, cũng có thể có lợi hoặc có hại đối với các nhân vật, thậm chí, Mob cũng có thể bị …chết.

Trong khuôn khổ bài viết này, mình chỉ đề cập và chia sẻ đến các bạn các loại Mob có lợi và có thể thuần phục được trong game Minecraft.

Các loại Mob trong Minecraft và cách thuần phục

Các loại Mob “tự nhiên” làm nguồn thực phẩm

Bạn có thể thuần hóa các loại Mob này về nuôi để làm nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm. Tiêu biểu trong số các loại Mob này có các loại: bò, lợn, gà, cừu… có thể cung cấp thịt, trứng, sữa, lông và sức kéo trong trồng trọt.

Bên cạnh đó, có 1 loại Mob chuyên đi quanh làng để trao đổi các vật phẩm, đó là -Villager.
Horse là Mob “tự nhiên” cực kỳ hữu dụng
Horse là Mob “tự nhiên” cực kỳ hữu dụng
Một số loại Mob “tự nhiên” cần thuần phục

Có nhiều loại Mob tồn tại trong tự nhiên mà việc thuần phục chủ yếu là phải tìm cách bắt hoặc đặt bẫy rồi thuần hóa dần. Tiêu biểu có thể kể đến một số loại Mob như:

-    Horse, Monkey, Mule: cung cấp sức kéo rất tốt, giúp tăng sức bật và tốc độ di chuyển, có thể được tìm thấy ở nhiều địa hình như đồng bằng hoặc hoang mạc. Để thuần phục được Horse, bạn cần phải tìm được yên ngựa và dây cương, những vật phẩm này thường có trong các hang núi hoặc hầm mỏ.

-    Ocelot: thường xuất hiện ở Jungle Biome, Ocelot được thuần hóa bằng cách cho ăn cá, có thể thấy rằng, Ocelot giống như một chú mèo. Ocelot không chủ động tấn công nhưng Ocelot có khả năng dọa khiến các Mob khác bỏ chạy và không dám tấn công bạn, đặc biệt, Ocelot còn là khắc tinh của Creepers.

-    Wolf: là Mob trung lập, sẽ không tấn công trước, thường sống ở các vùng đồi núi, rừng rậm. Cần lưu ý rằng Wolf có tập tính bầy đàn, nếu vô tình bạn tấn công trước, cả bầy Wolf xung quanh sẽ hợp lực cùng tấn công lại bạn cho đến khi bạn chịu gục ngã. Để thuần phục Wolf, bạn hãy dùng xương. Điểm mạnh sau khi thuần hóa Wolf là chúng có thể chủ động tấn công cùng bạn. Bạn nên nuôi Wolf thật tốt bằng thịt, cá… và nếu bạn khéo léo, chúng có thể sinh sản.
Iron Golem – Mob “nhân tạo” nên thuần hóa
Iron Golem – Mob “nhân tạo” nên thuần hóa
Mob “nhân tạo”

Mob “nhân tạo” chính là các loại Mob trung lập do người chơi tạo ra với mục đích giống như vệ sỹ trong một số trường hợp nhất định.

-    Iron Golem: mang trong mình sức chiến đấu cực kỳ cao, có thể tấn công bất cứ kẻ thù nào mà nó nhìn thấy (trừ Creepers). Iron Golem rất trung thành với dân làng, thậm chí, nó còn coi dân làng hơn cả người tạo ra chúng. Bởi vậy, nếu bạn chủ động tấn công Iron Golem trước hoặc lỡ tay làm hại dân làng, Iron Golem sẽ săn đuổi cho đến khi bạn ngã gục.

-    Snow Golem: chủ yếu để làm vật trang trí trong nhà vì được làm từ tuyết, tuy vậy, Snow Golem có thể tấn công tầm xa với các quả cầu tuyết.

Trên đây là những hướng dẫn về Mob và cách thuần phục ở game Minecraft. Chúc các bạn thành công!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น