หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2563

Chiến lược chơi quân Roman lên đời nhanh “đánh nhanh, thắng nhanh” trong đế chế, AOE

Roman là một trong những đế chế mạnh nhất lịch sử với sự bắt đầu từ thời vua Augutus. Đã tồn tại qua 16 thế kỷ bắt đầu từ năm 27 TCN. Được biết đến là loại quân có thế mạnh về giá gỗ, xây dựng nhà cửa rẻ, khiến sự lên đời của quân tăng nhanh chóng. Đây là một lợi thế rất lớn khiến đa số các game thủ rất thích thú khi sử dụng quân Roman trong các trận chiến đế chế - AOE. Vậy chiến lược chơi quân Roman như thế nào để “đánh nhanh, thắng nhanh”?.

Ưu điểm và nhược điểm của quân Roman

Quân Roman trong đế chế có lợi thế giá xây dựng các loại nhà rẻ hơn các quân khác 15%. Với lợi thế này giúp quân Roman phát triển nhanh, dễ lên đời hơn so với quân bình thường. Quân BB của Roman chém nhanh hơn quân thường 30% và lên được thần (Công 13+7, giáp 2+6, giáp đồng 0+3). Mạnh hơn cả BB của Choson. Do đó Roman được gọi là một trong những quân “Chém tuyển” với sức chém cực mạnh. Roman có thể lên được pháo thần (có bắn chặn cho cẩu đá) và quân pháo bẹt thần (Balista). Lên đời 4 có ngựa đạp đôi với sự nâng cấp full công nghệ (Công 9+7, giáp 0+6).

Với những ưu điểm vượt trội thì Roman cũng có những nhược điểm nhất định như: Không có cung R, Horse. Nhà BA chỉ có cung T trần và cung A 1 áo, không lên được lửa (Cho pháo) và không có Lạc đà, Voi.
Tìm hiểu quân Roman trong AOE với ưu, nhược điểm
Chiến lược, cách chơi quân Roman hiệu quả

Lên đời

Lợi thế của quân Roman là có giá xây dựng nhà, gỗ rẻ vì vậy việc lên đời tốn rất ít nhân lực quân xây dựng mà lại rất nhanh. Khi sử dụng quân Roman bạn chỉ cần cho 4-5 dân đi ăn gỗ là đủ và có thể cắt 1-2 dân ăn quả. Điều này giúp nhanh chóng đạt được lượng thực phẩm cần thiết để đi dò đường, đồ ăn.

Với các quân khác và thông thường các gamer sẽ cho 6 dân đầu đi làm quả, dân thứ 7 đi dò đồ ăn và địa thế nhà, dân thứ 8 chặt gỗ. Nhưng với riêng Roman bạn có thể dùng dân thứ 7 và 8 đi mở bản đồ. Dân thứ 9 chặt gỗ, dân thứ 10 đóng nhà BE để tăng đơn vị dân quân, vì thời điểm đầu chúng ta có đủ lượng gỗ để xây đủ 3 nhà dân mà không cần phải chặt gỗ ngay.
Chiến lược khi chơi quân Roman trong đế chế
Phòng thủ

Nếu để phòng thủ đối với quân Roman không có cung, bạn có thể chơi với chiến thuật chém kẹp hù hoặc kín nhà, trâu dân (đánh nhiều dân), nâng bánh xe, đóng 4 BL đánh để có tầm xa như đánh chơi cung R.

Roman có xọc đơn khá yếu nên gặp bất lợi khi thi đấu với lạc đà hay ngựa chém, Tuy nhiên, Roman có giá xọc đơn rẻ vì vậy có thể lấy số lượng áp đảo. Và lưu ý cần nâng cấp công + giáp cho ngựa. Với thế trận lâu dài bạn có thể bố trí tách 1 dân ra ăn vàng để lên cả đầu máu.

Tấn Công

Mặc dù Roman là quân có bánh xe nhưng khi tấn công nên tận dụng khả năng lên đời sớm và đánh chém ngay thời điểm ban đầu. Lúc này bạn chỉ nên xin 23-24 dân, sau khi lên đời đóng 2 nhà BL và xóc đều ngựa chém (cứ mua xong 1 con là mua luôn con thứ 2). Có thể kẹp phù thủy công hay để ở nhà thủ để có tầm xa, vừa có thể thủ, vừa có thể công được.
Cách đánh khi dùng quân Roman trong đế chế
Nếu đối phương bo nhà hay cũng thủ hù thì chủ động lên bánh xe xin xọc đơn khắc chế lại. Trong trường hợp cần thiết có thể dâng thêm dân đóng BA, BK mua cẩu đá công nhà. Dân Roman chỉ cần nâng 1 chặt gỗ là đủ triển khai nhiều chiến thuật theo ý đồ. Khi lên đời 4 chơi đạp đôi rất hiệu quả. Khi bạn nâng cấp full các công nghệ song mã thì quân BB thần Roman (Z điên) là mạnh nhất AOE. Vì vậy nếu biết dùng quân Roman và tận dụng tối đa các lợi thế, khắc phục bổ trợ được những điểm yếu thì bạn sẽ dễ dàng làm chủ thế trận và chiến thắng.

Trên đây là những thông tin về quân Roman trong đế chế AOE và những kinh nghiệm điều quân phát triển, tận dụng được điểm mạnh và khắc phục được điểm yếu của Roman. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn sử dụng quân Roman một cách hiệu quả và dành thắng lợi trên mọi nẻo đường chinh chiến trong thế giới gaming.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น