หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Cùng lên đường chơi Mini World: Block Art từ những bước cơ bản đầu tiên

Bạn có phải là “fan hâm mộ” của trò chơi xếp gạch Lego thời thơ ấu? Bạn muốn tìm cho mình một trò chơi giải trí “giết thời gian” tốt trên hệ máy di động? Bạn muốn tìm một tựa game dễ thương và...sặc sỡ hơn huyền thoại Minecraft?

Tất cả nguyện vọng trên của bạn sẽ được đáp ứng với tựa game sandbox thế giới mở Mini World: Block Art. Tựa game đầy màu sắc này cho phép bạn biến ý tưởng của mình thành hiện thực qua những khối vuông dễ thương và đáng yêu.

Bạn sợ sẽ phải loay hoay tìm hiểu cách chơi từ đầu do chưa từng biết đến thể loại game tương tự? Đừng lo, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn một bài hướng dẫn vô cùng cơ bản. Đảm bảo giúp bạn có thể sớm bắt đầu chơi Mini World: Block Art. Cùng nghiên cứu và học hỏi nhé!
Giao diện người dùng của Mini World khá giống với Minecraft
Giao diện người dùng của Mini World khá giống với Minecraft
Bước 1: Vào game và tạo màn chơi mới

Khởi động trò chơi Mini World: Block Art, sau đó bấm vào nút Start để tiến hành tạo thế giới riêng của mình.

Tiếp theo bảng tạo thế giới sẽ hiện lên, bạn hãy bấm vào nút Create a new world để tạo thế giới cho riêng mình. Cũng có thể bấm vào nút More Maps để tham khảo và tải về sử dụng map được chia sẻ bởi người chơi khác.

Nếu chọn More Maps, danh sách các bản đồ được cộng đồng chia sẻ sẽ hiện lên, kèm một hình thu nhỏ của nó, cũng các thông số như số lượt tải, dung lượng, và tên người tạo ra nó.

Trong trường hợp bạn chọn Create a new world, có thể chọn 1 trong 2 chế độ: Survival (sinh tồn) hoặc Creation (sáng tạo tự do). Bạn có thể bấm ngay nút Play để bắt đầu cuộc chơi. Hoặc bấm vào nút nửa bánh răng ở góc phải bên dưới màn hình để tùy chỉnh thêm.

Lúc này game sẽ cho bạn lựa chọn thêm một số chi tiết như độ khó và dạng địa hình được random tạo ra.

Ngoài ra chú ý bên cột tay trái còn có tab Dev Mode, bên cạnh Normal Mode. Đó là một chế độ đặc biệt, cho phép bạn tùy chỉnh nhiều hơn, như các dạng địa hình trong game, kích cỡ của 1 block, các loại quái vật,...

Một điểm cần lưu ý nữa là nếu chọn độ khó cao nhất = Hardcore Mode, quái vật trong game sẽ mạnh hơn nhiều và bạn sẽ chỉ có duy nhất 1 mạng sống.
Đồ họa vui tươi là một điểm mạnh của Mini World
Đồ họa vui tươi là một điểm mạnh của Mini World
Bước 2: Những điều cần biết khi mới vào chơi game lần đầu

Sau khi vào game, bạn sẽ thấy camera đặt ở góc nhìn người thứ nhất. Tất cả những gì bạn nhìn thấy được của bản thân mình trước mắt chỉ là thứ công cụ hay vật phẩm đang cầm và phần nào đôi tay của bạn.

Giao diện người dùng của game gồm 3 mảng chính: Góc trên bên trái là các thanh lượng máu và trạng thái đói. Góc đối diện bên phải là bản đồ mini của game kèm theo la bàn và biểu tượng trạng thái ngày/đêm. Ngoài ra ở góc trên cùng bên phải còn có nút bánh răng cưa, bạn có thể bấm vào nó để thay đổi các tùy chỉnh cho game.

Cuối cùng là thanh công cụ nằm ở cạnh dưới của màn hình. Đây là nơi hiện các vật phẩm "ưu tiên" do bạn chọn ra để có thể chọn nhanh bằng các phím tắt, chính là các phím số.
Mini World cho phép người chơi thỏa sức sáng tạo
Mini World cho phép người chơi thỏa sức sáng tạo
Thành phần tiếp theo cần lưu ý là túi đồ của nhân vật. Bạn có thể mở nó lên bằng cách bấm phím B. Với duy nhất túi đồ này, bạn vừa có thể chứa vật phẩm và tài nguyên, vừa có thể tạo ra vật phẩm mới, nằm trong tab Craft.

Cái hay của hòm đồ này là mục craft đồ sẽ tự phân tích trong số các món đồ bạn có và từ đó cho biết bạn có thể tạo ra được những gì từ chúng. Bạn đơn giản là bấm vào vật dụng muốn chế tạo và bấm nút Make là được.

Một số lưu ý ở chế độ Sáng tạo

Đúng như tên gọi, chế độ chơi này tạo cơ hội tốt nhất cho người chơi phát huy sức sáng tạo của mình. Chính vì vậy thay vì việc phải tạo ra vật phẩm từ những thứ thu được và để trong hòm đồ, bạn có thể chọn thêm vật phẩm vào bất cứ lúc nào mà không phải tự tạo.

Ngoài ra chế độ này bạn sẽ "bất tử".

Như vậy là chúng ta vừa điểm qua những bước cơ bản để bắt đầu chơi Mini World: Block Art. Hy vọng nhờ nó bạn sẽ có được sự khởi đầu thuận lợi cùng tựa game này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น